Thứ Hai, 3 tháng 3, 2014

Tron bo.

Giáo án ngoài giờ lớp 6
CHỦ ĐIỂM THÁNG 10: CHĂM NGOAN HỌC GIỎI
TUẦN 6 Ngày soạn:…………………
TIẾT 6 Ngày giảng:…………………
BÀI SOẠN
LỄ ĐĂNG KÍ THI ĐUA HỌC TẬP TỐT
I. MỤC TIÊU.
Giúp học sinh:
– Hiểu lời dạy của Bác, hiểu nội dung và ý nghĩa của việc giao ước thi đua.
– Có ý thức thi đua lành mạnh, có thái độ, động cơ học tập tốt.
– Đoàn kết nhau cùng học tập, rèn luyện, biết thực hành phương pháp học
tập tích cực.
II. CHUẨN BỊ.
– Thư Bác gửi học sinh năm 1945 và 1968
– Các bản đăng ký giao ước thi đua với nội dung, chỉ tiêu, biện pháp cụ thể
– Phân công giúp đỡ cán bộ lớp và học sinh chuẩn bị các công việc cụ thể
cho hoạt động
– Xây dựng các nội dung thi đua và chỉ tiêu phấn đấu
– Phân công người điều khiển thảo luận
III. TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN.
a) Giao ước thi đua
– Người điều khiển nêu thể lệ giao ước thi đua và lần lượt mời các tổ
trưởng thay mặt tổ lên giao ước thi đua.
– Bản giao ước thi đua của tổ đã có sự đồng ý của các tổ viên
– Tổ trưởng khi lên giao ước thi đua cần nêu rõ nội dung, chỉ tiêu phấn
đấu chung của tổ, của các tổ viên, và biện pháp thực hiện
– Tổ trưởng giao ước thi đua xong có thể mời một số tổ viên lên đọc thi
đua cá nhân
– Người điều khiển mời lớp lên trình bày tóm tắt “ chương trình thi đua
của lớp”
b) Thảo luận
– Người điều khiển lần lượt các chỉ tiêu phấn đấu của lớp và các biện
pháp thực hiện để lớp thảo luận.
– Cả lớp phát biểu ý kiến
c) Chương trình văn nghệ.
– Cả lớp hát tập thể
– Lần lượt giới thiệu các bài hát khác.
IV. KẾT THÚC.

Giáo án ngoài giờ lớp 6
TUẦN 5 Ngày soạn:……………………
TIẾT 5 Ngày giảng:……………………
BÀI SOẠN
TÌM HIỂU THƯ BÁC HỒ
I. MỤC TIÊU.
Giúp học sinh:
- Nhần thức được sự quan tâm của Bác Hồ về quyền được hưởng giáo dục
của học sinh và thấm nhuần những lời dạy trong thư của bác .
– Hiểu ý nghĩa lời Bác dạy, hiểu các kinh nghiệm và phương pháp học tập
khoa học để đạt kết quả tốt như Bác mong muốn
– Khiêm tốn học hỏi, có thái độ học tập tích cực.
– Rèn luyện và thực hành các phương pháp học tập, cùng giúp đỡ nhau
học tốt.
II. CHUẨN BỊ.
– Các bản báo cáo về kinh nghiệm học tập, phương pháp học tập tốt do cá
nhan tự chuẩn bị.
– Phân công học sinh viết báo cáo.
– Phân công lớp trưởng điều khiển chung, lớp phó điều khiển thảo luận
– Vài tiết mục văn nghệ.
III. TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN.
a) Khởi động
b) Trao đổi thảo luận
– Lớp trưởng nêu cách thức tiến hành trao đổi thảo luận theo chủ đề “
Làm thế nào để học tốt ”
– Yêu cầu mỗi bạn khi phát biểu ý kiến không đọc báo cáo đã viết sẵn mà
dùng lời để trao đổi, tranh luận một cách tự nhiên
– Sau mỗi vấn đề được nêu lên, lớp phó học tập phối hợp cùng lớp trưởng
điều khiển lớp thảo luận, trao đỏi. Có thể lấy tinh thần xung phong
– Lớp trưởng hoặc lớp phó học tập tổng kết tóm tắt từng vấn đề đã được
trao đổi thảo luận và nhất trí.
– Với những vấn đề khó thì mời giáo viên cố vấn giải đáp
c) Văn nghệ.
Người điều khiển chương trình văn nghệ giới thiệu vài tiết mục văn nghệ.
IV. KẾT THÚC.

Giáo án ngoài giờ lớp 6
TUẦN 7 Ngày soạn:…………………….
TIẾT 7 Ngày giảng:…………………….
BÀI SOẠN
EM LÀ NHÀ KHOA HỌC
I/ MỤC TIÊU.
Qua những gương sáng học tốt:
– Nâng cao quyền phát triẻn khả năng trí tuệ , vận dụng tri thức đã học để
giải thích một số hiện tượng khoa học xãy ra trong tự nhiên , trong đời
sống và xã hội .
– Rèn luyện kỹ năng, phương pháp học tập tốt, rèn luyện các phẩm chất, ý
chí, năng lực học tập, năng lực tư duy sáng tạo theo các gương học tập tốt.
II. CHUẨN BỊ.
– Các tư liệu liên quan đến chủ đề hoạt động
– Hệ thống câu hỏi câu đố…
– Phần thưởng.
– Phân công chuẩn bị các phương tiện cho hoạt động
– Cử ban giám khảo
– Cử người dẫn chương trình

III. TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN.
a) Khởi động
b) Cuộc thi
– Người dẫn chương trình lần lượt nêu câu hỏi, câu đố …
– Đội nào có câu trả lời trước sẽ đánh tín hiệu trả lời, nếu không người
dẫn chương trình sẽ lần lượt gọi từng đội
– Ban giám khảo chấm điểm, công bố công khai.
– Một câu nào đó không có người trả lời được thì mời cổ động viên
– Ban giám khảo công bố tổng số điểm của từng đội
IV. KẾT THÚC.
Người dẫn chương trình mời giáo viên chủ nhiệm lên trao phần thưởng cho
các đội

Giáo án ngoài giờ lớp 6
TUẦN 8 Ngày soạn:………………….
TIẾT 8 Ngày giảng:…………………
BÀI SOẠN
THI TÀI NĂNG VĂN NGHỆ

I. MỤC TIÊU.
Giúp học sinh:
– Phát triển tiềm năng văn nghệ, biết thêm các bài hát về tuổi học trò, về
mái trường thân yêu và về quê hương đất nước.
– Có tình cảm với trường lớp, quê hương, càng thêm yêu cuộc sống hồn
nhiên tuổi học trò.
– Lạc quan, tự tin trong học tập và rèn luyện
II. CHUẨN BỊ.
– Sưu tầm các bài hát, bài thơ theo chủ đề trên
– Giáo viên nêu rõ chủ đề hoạt động, nội dung và hình thức thi
– Đôngỵ viên cá nhân , các tổ đăng kí tiết mục văn nghệ .
– Trang trí
– Cử ban giám khảo
– Cử người dẫn chương trình
– Mời đại biểu .
– Chuẩn bị nhạc cụ .
– Chuẩn bị phần thưởng .
III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
a) Khởi động
b) Cuộc thi
– Ban giám khảo công bố thể lệ thi và cách chấm điểm
– Người dẫn chương trình lần lượt giới thiệu các bạn có tiết mục lên trình diễn
– Ban giám khảo cho điểm và ghi lên bảng
IV. KẾT THÚC.
– Công bố kết quả
– Trao phần thưởng cho các nhóm có thành tích tốt .
– Văn nghệ kết thúc tiết học .

Giáo án ngoài giờ lớp 6
Chủ điểm tháng 11 : TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO
TUẦN 9 Ngày soạn:…………………
TIẾT 9 Ngày giảng:………………….
BÀI SOẠN
LỄ ĐĂNG KÝ TUẦN HỌC TỐT
THÁNG HỌC TỐT
I. MỤC TIÊU.
Giúp học sinh:
– Nhận thức đực ý nghĩa của lễ đăng ký tuần học tốtlà nhằm đạt thành tích
tốt để chào mừng ngày 20 – 11
– Tích cực hưởng ứng lễ đăng ký tuần học tốt.
– Tự giác rèn luyện theo các chỉ tiêu đã đăng ký
II. CHUẨN BỊ.
– Bản đăng ký thi đua của lớp và chươnh trình hành động
– Các bản đăng ký tuần học tốt của cá nhân
– Giáo viên hướng dẫn học sinh viết bản đăng ký
– Phân công người điều khiển và người dẫn chương trình.
– Chuẩn bị một vài tiết mục văn nghệ
III. TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN.
a) Lễ đăng ký tuần học tốt
– Lớp trưởng đọc chương trình hành động của lớp gồm các chỉ tiêu phấn
đấu, kế hoạch
và biện pháp thực hiện
– Lần lượt mời các tổ trưởng lên đọc bản đăng ký “ Tuần học tốt ”
– Các tổ viên nộp bản đăng ký cá nhân cho tổ trưởng để theo dõi.
b) Thảo luận.
– Người điều khiển lần lượt nêu các chỉ tiêu phấn đấu của lớp và các
biện pháp thực
hiện.
– Động viên tinh thần xung phong của các bạn để cả lớp phát biểu ý kiến.
– Người điều khiển tóm tắt các ý kiến của lớp và lấy biểu quyết.
– Thư ký ghi vào biên bản.
d) Văn nghệ.
Người điều khiển văn nghệ giới thiệu lần lượt các tiết mục văn nghệ.
IV. KẾT THÚC.
– Giáo viên phát biểu ý kiến.
Nhận xét kết quả hoạt động và hướng dẫn học sinh chuẩn bị cho lễ kỷ niệm
ngày nhà giáo Việt Nam 20 – 11

Giáo án ngoài giờ lớp 6
TUẦN 10 Ngày soạn:…………………
TIẾT 10 Ngày giảng:………………….
BÀI SOẠN
THẢO LUẬN VỀ TRUYỀN THỐNG
“ TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO ”
I. MỤC TIÊU.
Giúp học sinh:
– Khắc sâu tình nghĩa thầy trò và công ơn đối với thầy cô giáo.
– Yêu quý và tin tưởng các thầy cô giáo.
– Kính trọng, lễ phép với thầy cô giáo.
II. CHUẨN BỊ.
– Các bài viết, truyện kể, bài thơ bài hát ….
– Câu hỏi để học sinh trao đổi, thảo luận.
– Phương tiện để trang trí.
– Phân công người thực hiện các công việc cụ thể
III. TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN.
a) Khởi động
Giới thiệu các chương trình hoạt động
b) Trưng bày và giới thiệu kết quả sưu tầm được
– Các tổ trưng bày ở vị trí quy định
– Đại diện các tổ giới thiệu khái quát kết quả sưu tầm
– Người dẫn chương trình nêu câu hỏi
– Học sinh phát biểu ý kiến, ttrao đổi, thảo luận
– Người dẫn chương trình tóm tắt khái quát kết quả thảo luận
– Trong quá trình thảo luận có thể xen kẽ những tâm sự của học sinh về
những kỷ niệm “ Tình nghĩa thầy trò “
– Người dẫn chương trình giới thiệu vài tiết mục văn nghệ
IV. KẾT THÚC.
– Người dẫn chương trình mời đại biểu phát biểu ý kiến giáo dục và khắc
sâu nhận thức của học sinh về “ Tình nghĩa thầy trò “
– Nhận xét kết quả hoạt động và tinh thần tham gia của học sinh. Hướng
dẫn học sinh chuẩn bị lễ đăng ký “ tuần học tốt “.

Giáo án ngoài giờ lớp 6
TUẦN 11 Ngày soạn:…………………
TIẾT 11 Ngày giảng:…………………
BÀI SOẠN
TỔ CHỨC LỄ KỶ NIỆM
NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20-11
I. MỤC TIÊU.
Giúp học sinh:
– Nhận thứcc được ý nghĩa của ngày nhà giáo Việt Nam 20 – 11
– Có thái độ trân trọng, yêu quý và luôn ghi nhớ công ơn thầy cô giáo.
– Biết lễ phép, nghe lời thầy cô giáo.
II. CHUẨN BỊ.
– Bản tóm tắt ý nghĩa ngày nhà giáo Việt Nam
– Lời chúc mừng thầy cô giáo đã chuẩn bị sẵn
– Các câu hỏi thảo luận.
– Cử người dẫn chương trình
– Các tiết mục văn nghệ
III. TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN.
a) khởi động
– Giới thiệu đại biểu
– Giới thiệu chương trình lễ kỷ niệm
b) Lễ kỷ niệm và chúc mừng.
– Người dẫn chương trình đọc bản tóm tắt ý nghĩa lịch sử ngày 20 – 11
– Lớp trưởng đọc lời chúc mừng các thầy cô, ghi nhớ công ơn thầy cô đã
dạy dỗ và hứa với thầy cô sẽ cố gắng học tập và rèn luyện tốt.
– Một số học sinh có thành tích tốt lên tặng hoa các thầy cô giáo. Cả lớp
biểu lộ tình cảm bằng cách hát tập thể.
– Đại diện thầy cô giáo phát biểu ý kiến
c) Thảo luận và văn nghệ.
– Người dẫn chương trình lần lượt nêu các vấn đề thảo luận và động
viên cả lớp tích cực phát biểu ý kiến.
– Người dẫn chương trình tóm tắt ý kiến và kết luận.
– Trong quá trình thảo luận, nên xen kẽ các tiết mục văn nghệ, các lời
phát biểu cảm tưởng.
IV. KẾT LUẬN.
– Giáo viên chủ nhiệm phát biểu ý kiến.
– Phát động thi sáng tác theo đề tài “ Biết ơn thầy cô giáo ”

Giáo án ngoài giờ lớp 6
TUẦN 12 Ngày soạn:…………………….
TIẾT 12 Ngày giảng:……………………
BÀI SOẠN
DIỄN VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG
NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20-11

I. MỤC TIÊU.
Giúp học sinh:
– Khắc sâu những biểu tượng cao đẹp về thầy cô giáo, về tình nghĩa thầy trò.
– Có thái độ trân trọng tình nghĩa thầy trò, tôn vinh nghề dạy học, biết ơn
thầy cô giáo
– Rèn luyện các kỹ năng viết, vẽ để phát huy năng lực sáng tạo và khả
năng thẩm mỹ của học sinh.
II. CHUẨN BỊ.
– Các bài thơ,bài hát về thầy cô giáo .
– Phần thưởng.
– Phân công người dẫn chương trình
– Thành lập ban giám khảo, ban cố vấn.
III. TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN.
a) Khởi động.
Giới thiệu ban giám khảo và ban cố vấn cuộc thi.
b) Thi trưng bày
– Các tổ trưng bày tác phẩm. Mỗi tổ có thời gian tối đa là 5 phút để
trưng bày và giới
thiệu tác phẩm.
– Ban giám khảo chấm điểm trưng bày của các tổ.
c) Thi bình luận về tác phẩm tự chònc các tổ.
– Các tổ cử đại diện lên trình bày, thể hiện các tác phẩm đó. Thời gian tối
đa dành cho
mỗi tổ là 5 phút.
– Ban giám khảo chấm điểm.
– Trình diễn các tiết mục văn nghệ xen kẽ với phần trình bày của các tổ.
IV. KẾT THÚC.

Giáo án ngoài giờ lớp 6
Chủ điểm tháng 12: UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN
TUẦN 13 Ngày soạn:…………………
TIẾT 13 Ngày giảng:………………….
BÀI SOẠN
THẢO LUẬN VỀ CHỦ ĐỀ
“ THANH NIÊN PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG
CÁCH MẠNG CỦA DÂN TỘC ”
I. MỤC TIÊU.
Giúp học sinh:
– Hiểu rõ truyền thống cách mạng của quê hương và ý nghĩa của truyền
thống đoa đối với sự phát triển của quê hương, gia đình và bản thân.
– Tự hào về quê hương, biết ơn các thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu
để bảo vệ và xây dựng quê hương.
– Tự giác học tập tốt, rèn luyện tốt, tích cực tham gia các phong trào hoạt
động của địa phương
II. CHUẨN BỊ .
– Tự liệu sưu tầm về truyền thống cách mạng của địa phương
– Các bài hát, bài thơ ca ngợi quê hương
– Một số câu hỏi về truyền thống cách mạng của quê hương
– Phân công người điều khiển chương trình
– Chuẩn bị các tiết mục văn nghệ.
III. TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN.
a) Khởi động.
b) Trình bày kết quả sưu tầm, tìm hiểu được về truyền thống cách mạng
của quê hương:
– Người điều khiển chương trình mời đại diện từng tổ lên báo cáo kết quả
của tổ mình.
– Các tổ nghe và góp ý kiến bổ sung, trao đổi, thảo luận.
– Người điều khiển tổng kết.
c) Văn nghệ ca ngợi truyền thống quê hương.
– Giới thiệu các tiết mục văn nghệ
– Cả lớp bình chọn tiết mục văn nghệ hay và biểu dương.
IV. KẾT THÚC.

Giáo án ngoài giờ lớp 6
TUẦN 14 Ngày soạn:…………………
TIẾT 14 Ngày giảng:………………….

BÀI SOẠN
HÁT VỀ QUÊ HƯƠNG ĐẤT NƯỚC
I. YÊU CẦU GIÁO DỤC.
Giúp học sinh:
– Biết hát và biết thưởng thức các bài hát, bài thơ ca ngợi quê hương, đất
nước…
– Có tinh thần yêu thích văn nghệ, yêu quê hương đất nước.
II. CHUẨN BỊ.
– Các bài hát, bài thơ, câu truyện về quê hương đất nước.
– Một số câu đố vui, câu hỏi về quê hương đất nước.
– Phân công người chương trình, ban giám khảo.
III. TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN.
a) Khởi động.
b) Du lịch trên quê hương đất nước qua các bài hát, bài thơ.
– Hát các bài hát có tên của quê hương, đất nước.
– Các tổ lần lượt thể hiện.
– Bài hát trùng với bài trước không được tính điểm.
c) Tìm ẩn số của các bài hát, bài thơ.
– Yêu cầu tìm nhanh, tìm đúng, tổ nào tìm được nhiều ẩn số là tổ đó thắng
d) Hát về các mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sĩ, thương binh.
– Tổ chức bốc thăm biểu diễn, mỗi tổ hát một bài.
– Ban giám khảo chấm điểm công khai và ghi lên bảng.
IV. KẾT THÚC.


Xem chi tiết: Tron bo.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét