Thứ Ba, 27 tháng 5, 2014

chuyên đề : Tập huấn chuyên môn hè 2009


LINK DOWNLOAD MIỄN PHÍ TÀI LIỆU "chuyên đề : Tập huấn chuyên môn hè 2009": http://123doc.vn/document/567245-chuyen-de-tap-huan-chuyen-mon-he-2009.htm



Chuyên đề Ng V N phần tiếng việt.
]^P+ ; ,Y_NQ_NK_N;_)<I`ND&_ND ND
N;+ ;G$NBC5! 1-N$+2:N;&=$3
=GQ0T()H,
H@a
Q&A
b%02
-!H ,()c,
a. ổn định tổ chức,d@BeBW
b, Kiểm tra bài cũ,d@0MSG0R;
(3 !.@AI7HV-I \>3-!I)<I@
RI=.+T@'0)<)>;H&<%
II7R >3-0I@R.";;J@BW
K#;)8" HX2@ABIA3
c.Giảng bài mới
TQ&)<Q)Q0T"'0()f
,
7
Chuyên đề Ng V N phần tiếng việt.
1) Bước 1: Hnh thành khái niệm Tiếng việt( Phần lí thuyết)
BC&D:;>%<)$%:;K@H
I;003 %;) '0()7',
*) Giới thiệu mẫu
V;) &9%a)B;;)I) )Ha)
Vd"; B)<B;'ANM#;"=%_; .
A)'34a_;B;Q&A_..)KK"
ABIg"AI70[GW !I7 A
TBW3
;) =%a)Vdh+iHa.M#;N9".
..)I;"Q&A3
1V- MSa.DN
(Việc chuẩn bị mẫu ra bảng phụ là hết sức cần thiết nhằm hướng sự tập trung chú ý của HS
lên mẫu khi tiến hành tiếp xúc và phân tích mẫu đồng thời cũng giúp GV thuận lợi hơn khi
hướng dẫn HS phân tích mẫu)
Chuyên đề Ng V N phần tiếng việt.
*) Cho học sinh tiếp xúc mẫu:
V;) AABAIea"($K3h@A6fAai3
*) Tm hiểu mẫu:
V;) "jN&a$\NSAB.)2N$
KN;; 2#ZG.$3dI;aV- ;)
$\)VdH $\)B;Vd..)+I;
:W9"W"kV-@%O$\B))9"W
"AB;8$\ ND8K#;NI)A
1-W"ABYG% &9&9$\"AB2
=!Q;&l&3
-Y,d&<%*6 ,_=<)_-
1V-().Da)Vdh6*i1mAa1mnB;a
1V+"8$\@H@a,
7
Chuyên đề Ng V N phần tiếng việt.
?Hãy cho biết số lượng từ và tiếng trong mẫu3
.T,o_k6fi
?. Các đơn vị được gọi là tiếng và từ có g@ khác nhau ?
(Tiếng ,b:S;$\=kTừ :S \=&9@<)2$i
*) Rút ra kết luận từ mẫu:
$%I$W9G0HI;00NI>.G:;
>%<3_ 2#ZAB_0$Ka3V;) &9$
\;(XI\=!H"aI7A3e
;(GQX"I7A_0$Ka7ISQ
DQ)0XXI73
W9;) W<)0Q&I7)ABA
3
Chuyên đề Ng V N phần tiếng việt.
Ví dụ ,I&<%,Câu trần thuật đơnh 2fi
@H@I;0,$+2:Hp
Wa)Vd*$\
1. Các câu dưới đây được dùng để làm g?
2.Xác định chủ ng , vị ng của các câu trần thuật vừa tm được?
3. Xếp các câu trần thuật nói trên thành hai loại:
1$&)Q8G 1S hQD1-i<),
1$&))8!D1-B<)3
;) O7)AB.)2N$K35+.T6$\V-
"AB I2N2#ZD@3V-@&9%;
$\)8@%O$\9%()W"AB)
Ví dụ : ối với câu hỏi 1 trong SGK giáo viên có thể thay đổi câu hỏi như sau :
? oạn v n gồm bao nhiêu câu? Mục đích của từng câu?
? Dựa vào kiến thức ở bậc tiểu học hãy xác định tên các kiểu câu( Phân loại theo mục đích
nói)?
S , )< qo$34DKG_$,
]$6NfNNo,d@N.N jI31m $+23
]$r,\1m$=3
]$*NcNs,tQQ.#1m $.;3
]$u3+I1m $+I3
V-\
? Theo em câu trần thuật dùng để làm g?
ABB?&')+_$K@2#Z,
1$+2&9@0N.NI@!QB'0%@ QjI3
RKI2"_a3
1 @.T$\7fN*3
? Xác định chủ ng , vị ng của các câu trần thuật vừa tm được?
? Câu nào do 1 cụm C V tạo thành? Câu nào do 2 cụm C V tạo thành?
B?#;S"G NS G;$+23
^ #HQ:v&
CN VN
Câu 2,^X
-
Câu 6,
%^`)%N^)SO
--
Câu 9,^!IQ2$3
-
_B?#)<"I27_a,
1$61f1o,6D1-$+2:
w$,fD1-B$+2Z
d 2#Z_a;) @W<I7)J6
$\O>;@3
-K&DWa @@\$\3
? Qua việc phân tích mẫu ,cho biết : thế nào là câu trần thuật đơn.
1I21m;) W<, ó chính là nội dung phần ghi nhớ
A)Vd3
Chuyên đề Ng V N phần tiếng việt.
'0()7'2%+%[)"6,HI;
0;) ()7' B?K'GQA2X
XI7NAB?BONABB?"0!:)TA;
(B?XXI7G% 3
II+HI;0V-@62)8.
>%6BW2)+%02J;;IXB$I )ABq
TV-R@I@"7QXXI7GAB$3d#$%
&'2V- Aa)+ .N34a 0+,
+/ Ngắn gọn và chứa các đơn vị kiến thức vừa học
+/ Có tính chuẩn mực và tính thẩm mỹ.
+/ Có tính chân thực ,sinh động của lời nói giao tiếp
- Lưu ý:9%()T"G;:SI7)ANV-@I;
)<Q&<%AB))..)_;&D"+O_..)A
B"Q&I73
Chuyên đề Ng V N phần tiếng việt.
)<Q)<Q=K'@$KaB)[\V-.
I)<!I@AB))9"<)0>.G)<QN;H<
)<Q<)<QG%GQBWABAI;[A%
t<I)<Q3+)9"N;q)=T
3
2/Bước 2:Luyện tập
b%02')$0;&D)ABX
I;0N@B$BXI;0:3tJ'AB"')<
QN;(!I0'H;0<7N2&D7).>%
=0"_N$) T3>>;H2&D;
0%7G;("K#;NGWIXB$:3
$%=>AJAB7&DGWI7K%
)'2Q$)I7_"AGHNH2%;)
&"T_6cfx@'0f3

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét